Thiết kế cầu thang ngược chiều kim đồng hồ

Thiết kế cầu thang trong kiến trúc nhà ở đặc biệt quan trọng và phụ thuộc và nhiều yếu tố: kỹ thuật, phong thủy, tính thẩm mỹ… Việc thi công cầu thang cần có sự tính toán thiết kế chi tiết, bởi giá trị sử dụng cầu thang sử dụng lâu dài, ảnh hưởng đến kết cấu căn hộ. Thiết kế cầu thang ngược chiều kim đồng hồ có phải là lựa chọn phù hợp cho không gian nội thất? Nhận định dưới đây về mẫu cầu thang ngược chiều kim đồng hồ sẽ giúp gia chủ có lựa chọn thiết kế phù hợp cho căn nhà.


Mục lục:

1. Đặc điểm cầu thang ngược chiều kim đồng hồ
1.1. Có nên thiết kế cầu thang ngược chiều kim đồng hồ không?
1.2. Vai trò cầu thang trong không gian sống
2. Tính toán thiết kế cầu thang ngược chiều kim đồng hồ
2.1. Yếu tố cần quan tâm khi thiết kế cầu thang ngược chiều kim đồng hồ
2.2. Tính toán thông số quan trọng cầu thang ngược chiều kim đồng hồ
3. Mẫu cầu thang ngược chiều kim đồng hồ đẹp cho gia đình



Đặc điểm cầu thang ngược chiều kim đồng hồ
Cầu thang là thành tố quan trọng trong thiết kế nhà ở, thường được đặt tại các khu vực trung tâm và long mạch của kiến trúc nhà. Cầu thang mang đến sinh khí, nếu thiết kế không đúng sẽ mang lại tà khí, vận rủi cho gia chủ. Thiết kế cầu thang ngược chiều kim đồng hồ là vấn đề nhiều người đang băn khoan.


Có nên thiết kế cầu thang ngược chiều kim đồng hồ không?
Cầu thang ngược chiều kim đồng hồ là cách di chuyển ngược chiều kim đồng hồ từ dưới lên. Bởi chân cầu thang thường được đặt ở bên phải, sát mép tường, thuận lợi cho chiều di chuyển của người dùng. Di chuyển ngược lên trên theo chiều xoắn ốc, ngược chiều kim đồng hồ.
Cầu thang ngược chiều kim đồng hồ thuận theo yếu tố phong thủy. Khi di chuyển từ trên xuống sẽ thuận chiều kim đồng hồ. Trái đất quay theo chiều kim đồng hồ, mang lại may mắn vượng khí cho không gian, khi đặt ở vị trí trung tâm, hướng tốt theo tuổi gia chủ. Cách thu hút tài lộc, tinh hoa đất trời. Thiết kế cầu thang ngược chiều kim đồng hồ là lựa chọn phù hợp nhất cả về giá trị sử dụng và phong thủy mà gia đình cần biết để thi công.

Vai trò cầu thang trong không gian sống
Cầu thang đóng vai trò trọng yếu trong không gian nhà ở, mang đến tính kết nối căn hộ, giá trị sử dụng cho các thành viên, yếu tố nội thất quan trọng…
Cầu thang thường đặt ở vị trí trung tâm, sát tường, thiết kế theo chiều xoắn ốc hướng lên cao. Cầu thang theo quan niệm phong thủy được lựa chọn sử dụng là nơi thu hút vượng khí cho căn hộ, lan tỏa và lưu thông không khí trong nhà ở. Đóng vai trò đặc biệt là xương sống tạo nên kiến trúc căn hộ.
Thiết kế cầu thang dựa vào đặc trưng căn hộ, diện tích, thiết kế phong cách nội thất. Đóng vai trò là điểm thẩm mỹ nhấn ấn tượng cho tổng quan không gian sống.

Tính toán thiết kế cầu thang ngược chiều kim đồng hồ
Yếu tố cần quan tâm khi thiết kế cầu thang ngược chiều kim đồng hồ
Thiết kế cầu thang ngược chiều kim đồng hồ cần xem xét đến nhiều yếu tố tạo nên sự cân xứng và hài hòa giữa nhu cầu sử dụng, nhu cầu thẩm mỹ nội thất.
• Yếu tố phong thủy – thu hút vượng khí, hợp vận mệnh tạo sự tối ưu trong không gian kiến trúc. Cần lựa chọn hướng cầu thang phù hợp, tránh các vị trí kị, bất tiện trong di chuyển như cửa nhà vệ sinh, nhà bếp hay hướng ra cửa chính…
• Giá trị sử dụng – cầu thang cần tạo sự thoải mái, tính kết nối tầng hiệu quả. Cầu thang giúp lưu thông không khí trong không gian hiệu quả, làm sáng không gian, tiện lợi trong di chuyển, sinh hoạt hàng ngày.
• Giá trị nội thất – thiết kế cầu thang đẹp mắt đặt vị trí trung tâm, kết hợp hài hòa với không gian, vật dụng nội thất tạo nên sự cân xứng và đẹp mắt cho tổng thể kiến trúc.
Tính toán thông số quan trọng cầu thang ngược chiều kim đồng hồ
Tính toán thiết kế cầu thang ngược chiều kim đồng hồ cần chú ý đến các thông số:
• Chiều rộng cầu thang cân xứng với không gian, diện tích nhà ở, đảm bảo di chuyển dễ đàng mà không làm mất cân xứng.
• Tính toán độ cao tối ưu của số lượng bước cầu thang, chiều cao bậc thang an toàn trong quá trình sử dụng, số khoảng nghỉ dừng chân.
• Tính toán đường kính xoắn ốc của cầu thang, lựa chọn mẫu cầu thang cân xúng với kích thước.
• Tính toán chiều cao và kết cấu an toàn của tay vịn cầu thang, tay vịn.

Mẫu cầu thang ngược chiều kim đồng hồ đẹp cho gia đình
Thiết kế cầu thang gia đình được coi trọng đặc biệt, cùng với sự cải tiến trong thiết kế nội thất, cầu thang được tính toán thiết kế đa dạng hơn về mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu, phong cách cầu thang.
Mẫu cầu thang ngược chiều kim đồng hồ có nhiều sự lựa chọn theo phong cách hiện đại hoặc truyền thông, theo phong cách kiến trúc căn hộ. Các mẫu được ưa chuộng hiện nay:
• Mẫu cầu thang kính cường lực xương cá, thiết kế tay vịn gỗ, với phụ kiện đa dạng…
• Mẫu cầu thang sắt hộp nghệ thật thiết kế đa dạng kieur dáng.
• Mẫu cầu thang gỗ truyền thống mang đến cho không gian cảm giác thiên nhiên, thân thiện.
Tùy điều kiện tài chính gia đình sẽ có những mẫu thiết kế ưng ý cho kiến trúc nhà ở. Người dùng nên yêu cầu thiết kế tư vấn và cung cấp các mẫu xu hướng mới nhất, cân đối để lựa chọn phù hợp. Yêu cầu đơn vị cung cấp thiết kế kỹ thuật và tính toán thiết kế chi tiết để đánh giá chính xác cho đặc trưng căn hộ.

Thiết kế cầu thang ngược chiều kim đồng hồ với những đặc trưng và yêu cầu riêng mà người thiết kế cần kinh nghiệm cũng như chuyên môn cao để không phá vỡ cấu trúc căn hộ hay khó khăn trong quá trình sử dụng. Gia đình liên hệ ngay với DQV để được chuyên viên thiết kế chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm tư vấn thiết kế và cung cấp báo giá cạnh tranh cho mẫu cầu thang ngược chiều kim đồng hồ đẹp.

Địa chỉ: Trần Đại Nghĩa, Tân Kiên, Bình Chánh, Hồ Chí Minh
Điện thoại: 096 175 01 29
Web: https://cachnhietcongnghiep.com

NGUỒN: https://cachnhietcongnghiep.com/ctsp/thiet-ke-cau-thang-nguoc-chieu-kim-dong-ho-246-36.html