Phong cách nhà nào nên sử dụng mẫu cầu thang xoắn ốc bằng sắt

Cầu thang là kết cấu quan trọng trong không gian nhà ở, đảm nhiệm vai trò liên kết tầng, di chuyển an toàn của các thành viên và ảnh hưởng lớn đến kiến trúc nhà ở. Bởi vậy, việc thi công và chọn mẫu cầu thang với thiết kế tương xứng là điều đặc biệt quan trọng với các gia chủ. Mẫu cầu thang xoắn ốc bằng sắt với thiết kế đặc biệt, được nhiều kiến trúc sư lựa chọn trong các thiết kế nhà vườn, nội thất đẹp. Nhưng mẫu cầu thang đặc biệt này phù hợp với phong cách nhà ở nào? Dưới đây là kinh nghiệm thi công và thiết kế cầu thang xoắn ống sắt ấn tượng.

Đặc điểm cầu thang xoắn ốc bằng sắt

Cấu tạo cầu thang xoắn ốc bằng sắt

Cầu thang xoắn ốc là phong cách nội thất được sử dụng nhiều trong các không gian nhà diện tích nhỏ. Với cấu tạo đơn giản nhưng tạo hiệu ứng không gian tốt, thu hút người nhìn. Cấu tạo cầu thang xoắn ốc bắng sắt đơn giản với: thanh trụ, tay vịn, và bậc cầu thang được liên kết với trụ hoặc tường.

Thiết kế xoắn ốc tao nên sự hút mắt của mẫu cầu thang đặc biệt này, tiết kiệm tối đa không gian nhà ở. Vật liệu thi công hoàn toàn bắc sắt chịu lực tạo nên kết cấu cầu thang an toàn. Bậc cầu thang kiên cố, được liên kêt với trụ cầu thang thẳng đứng tạo sự ổn định và cân xứng.

Bậc cầu thang có thể thi công với nhiều chất liệu: sắt, gỗ tự nhiên hoặc betong khá linh hoạt về tài chính và giá trị thẩm mỹ cho không gian nội thất. Người dùng cũng có thể lựa chọn tay vị là inox, sắt hoặc gỗ tự nhiên để tạo nên phong các riêng kết hợp hài hòa với không gian xung quanh.

Mẫu cầu thang xoắn ốc bằng sắt trong thiết kế nhà ở

Cầu thang xoắn ốc được khá nhiều kiến trúc sư và gia đình lựa chọn, sử dung trong nhiều không gian: quán hàng, văn phòng làm việc, nhà ở… Đa dạng về mẫu cầu thang với nhiều phong cách thiết kế khác nhau tạo nên đặc trưng ứng dụng riêng cho từng phong cách.

Mẫu cầu thang xoắn ốc bằng sắt với kích thước nhỏ gọn thường được ứng dụng trong không gian diện tích nhà ở hẹp, hạn chế về ánh sáng và diện tích di chuyển. Kiểu dáng và chất liệu cầu thang biến tấu phù hợp với nhiều phong cách từ cổ điển đến hiện đại, đơn giản đến cầu kỳ hoạt tiết. Cầu thang xoắn ốc tạo sự thông thoáng cho không gian, ánh sáng tốt, lưu thông khí cho căn hộ và đảm bảo liên kết tầng linh hoạt.

Mẫu cầu thang xoắn ốc xương cá bằng sắt là lựa chọn phổ biến và dễ kết hợp với không gian nhất cho các kiến trúc nhà ở. Các lựa chọn vật liệu: sàn, tay vịn, màu sắc trụ cầu thang, tạo hình thanh trụ, thiết kế trục ngang hay thanh dọc… tạo nên mẫu cầu thang đặc trưng cho nhà ở.

Tiêu chuẩn thi công cầu thang xoắn ốc bằng sắt đẹp cho nhà ở

Yếu tố cần lưu ý khi thiết kế cầu thang xoắn ốc bằng sắt

Cầu thang xoắn ốc chất liệu sắt được cần được tính toán kỹ thuật, tỉ lệ cân xứng để phối kết hợp hài hòa với không gian và vị trí lắt đặt. Khi thiết kế cầu thang xoắn ốc bằng sắt cần lưu ý đến các yếu tố:

Thiết kế và tính toán khả năng chịu lực của sàn và trụ cầu thang, đảm bảo kết cấu ổn định với thời gian.
Chất liệu sắt thi công cao cấp, chịu lực hiệu quả, có phun sơn tỉnh điện bảo vệ bề mặt, chống rỉ, tăng tuổi thọ và bảo vệ tính thẩm mỹ của cầu thàng các loại trong quá trình sử dụng.
Thiết kế bậc cầu thang di chuyển an toàn, thuận lợi trong đi lai, không quá hạn chế về diện tích khi di chuyển lên xuống.
Yếu tố phong thủy cũng cần được quan tâm khi thiết kế: hướng cầu thang, số bậc cầu thang, màu sắc phù hợp với gia chủ.

Lưu ý khi trong quá trình sử dụng cầu thang xoắn ốc bằng sắt

Mẫu cầu thang xoắn ốc với chất liệu bằng sắt trong điều kiện môi trường Việt Nam dễ bị ăn mòn và han rỉ do độ ẩm cao. Trong quá trình sử dụng cầu thang xoắn ốc bằng sắt cần lưạ chọn dòng sơn chất lượng để phủ bề mặt, bảo vệ vật liệu khỏi tác động của môi trường: bụi bẩn, mưa, độ ẩm… Định kỳ sơn phủ các vết bong tróc sơn để bảo vệ tuổi thọ và độ bề của cầu thang.
Định kỳ kiểm tra, bảo dưỡng, đảm bảo an toàn các kết cấu, thay thế phụ kiện khi hỏng hóc và gặp sự cố.

Giá cầu thang xoắn ốc bằng sắt đẹp

Cầu thang xoắn ốc bằng sắt là mẫu cầu thang ấn tượng cho không gian nhà ở, tiết kiệm diện tích, mang đến giá trị thẩm mỹ đẹp, đơn giản nhưng tinh tế cho phong cách nội thất của gia đình. Giá cầu thang xoắn ốc được báo cụ tại đơn vị thi công, theo đặc trưng cầu thang và phụ kiện sử dụng.

Giá cầu thang xoắn ốc bằng sắt khá rẻ, chi phí bảo hành và thay thế phụ kiện không cao phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình. Đơn vị thi công sẽ tư vấn thiết kế và thực hiện báo giá cụ thể cho khách hàng. Giá được báo theo mét dài linh hoạt.




Cầu thang xoắn ốc bằng sắt là thiết kế với tính khả dụng cao cho nhiều công trình nhà ở, diện tích rộng hẹp hay phong cách hiện đại – cổ điển. Với nhiều mẫu đa dạng, cầu thang xoắn ốc sẽ là giải pháp phù hợp cho thiết kế không gian gia đình. Lựa chọn đơn vị thi công cầu thang chuyên nghiệp để được cam kết về chất lượng và thiết kế phù hợp cho phong cách căn hộ gia đình, cùng mức giá tương xứng.