Mẫu cầu thang kính cường lực đẹp cho nhà ống

Cầu thang kính cường lực mang đến cho không gian nội thất nhà ở hiện đại sự phá cách. Mẫu cầu thang đa dạng phù hợp với nhiều phong cách nhà từ cổ điển đến hiện đại. Cầu thang kính dần chiếm được thiện cảm của nhiều người để trở thành thiết kế chính trong không gian căn hộ, nhà ở, biệt thự, nhà phố, trung tâm thương mại… Nhà ống là kiểu nhà được xây dựng phổ biến nhất. Nên chọn mẫu cầu thang kính nào đẹp cho nhà ống?

Cầu thang kính trong thiết kế nhà ống
Đặc điểm nhà ống cần nắm rõ
Nhà ống là mô hình nhà ở hiện đại được sử dụng nhiều nhất ở nước ta hiện nay, đặc biệt tại các đô thị lớn khi diện tích đất trật hẹp, đắt đỏ. Nhà ống được xây dựng theo dạng hộp chữ nhật, bề ngang nhỏ và hẹp hơn rất nhiều so với chiều dài và độ sâu của căn nhà. Bởi vậy, nhà ống có đặc điểm rất rõ ràng:
Nhà ống thường được xây cao tầng để đủ diện tích ở, sinh hoạt cho gia đình. Bởi vậy việc thiết kế cầu thang kết nối các tầng đặc biệt quan trọng cho kiến trúc nhà ở.
Diện tích nhà ống hạn chế về chiều ngang, việc xây dựng cầu thang hoặc lối kiến trúc theo chiều ngang sẽ bị hạn chế.
Nhà ống tại các đô thị trường hạn chế về không gian và ánh sáng khi xây sát nhau, khiến không gian bí và kín hơn, tạo cảm giác trật hẹp nếu người thiết kế không có tính sáng tạo để giải quyết vấn đề này.
Cầu thang đẹp cho thiết kế nhà ống
Với đặc điểm về không gian hẹp, mẫu nhà ống rất chú trọng vấn đề thiết kế và quy hoạch bên trong để tạo cảm giác thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Nhiều kiểu cầu thang được cải tiến để phù hợp cho không gian nhà ống. Nhìn chung cầu thang là cấu trúc đặc biệt quan trọng, quyết định nhiều đến tính thẩm mỹ, giá trị sử dụng căn hộ, bởi vậy cầu thang cần đảm bảo các tiêu chí sau trong thi công xây dựng nhà ống:
Cầu thang cần có khoảng cách nhất định với nhà vệ sinh và nhà bếp, không nên quá sát khiến không gian trở nên chật hẹp và bất tiện trong sinh hoạt, di chuyển.
Diện tích cầu thang không quá lớn không chiếm nhiều diện tích không gian nhà ở. Thường cầu thang nhà ống sẽ có độ dốc cao hơn. Bởi vậy cần đo đạc không gian và chiều cáo các tầng để tính toán số bậc phù hợp.
Không nên đặt cầu thang chính diện cửa nhà, gây phản cảm và không hợp phong thủy.
Mẫu cầu thang kính cường lực đẹp cho không gian nhà ống
Vì sao nên chọn cầu thang kính cường lực cho nhà ống?
Nhiều mẫu cầu thang được ứng dụng trong thiết kế nhà ống: cầu thang sắt, cầu thang xương cá, cầu thang kính cường lực, cầu thang gỗ… nhưng do đặc trưng không gian hẹp, tối do thiếu anh sáng nên việc thiết kế cầu thang cần tính toán để tạo sự thoải mái trong quá trình di chuyển, mức độ an toàn và tính thẩm mỹ cho căn hộ.
Mẫu cầu thang kính cường lực được nhiều kiến trúc sư lựa chọn cho không gian nhà ống. Bởi:
Vật liệu kính cường lực trong suốt tạo hiệu ứng không gian cho diện tích cầu thang trật hẹp. Kính tạo nên hiệu ứng ánh sáng, làm không gian thoáng đãng và rộng hơn. Giải pháp hiệu quả cho không gian nhà kính về diện tích và tiếng ồn.
Cầu thang kính cường lực đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng. Kính chịu lực va đập lớn, cách âm hiệu quả, cách nhiệt… tuổi thọ hệ thống cao. Kính cường lực khi bị vỡ cũng không gây sát thương lớn cho người dùng khi các mảnh kính sẽ vo tròn lại.
Mẫu cầu thang kính cường lực đẹp
Cầu thang kính cường lực cho nhà ống khá nhiều mẫu, đa dạng cho người dùng lựa chọn. Một số mẫu cầu thang kính cường lực đẹp, gia chủ có thể tham khảo:
Cầu thang kính cường lực xương cá: thiết kế xương cá zic zac hoặc trụ song song.
Cầu thang kính cường lực không trụ, tay vịn gỗ vắt bên.
Cầu thang kính cường lực trụ lững, có tay vịn hoặc không tay vịn…
Tiêu chuẩn thiết kế cầu thang kính cường lực cần biết
Tiêu chuẩn an toàn thiết kế cầu thang kính
Cầu thang kính cường lực được đánh giá cao về hệ số an toàn, độ bền và tuổi thọ cao. Nhưng quá trình thi công cũng cần tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn an toàn:
Chiều cao kính cường lực tối thiểu 0.9m – 1.1 m.
Tiêu chuẩn chịu lực an toàn của kính cường lực.
Tiêu chuẩn tải trọng chiều lực tác động lên lan can kính: 80 da N/m
Tiêu chuẩn thiết kế khe thoáng, khoảng cách giữa 2 tấm kính không quá 100 mm
Kinh nghiệm thuê đơn vị thi công uy tín
Thiết kế và thi công cầu thang kính cường lực cho không gian nhà ống đặc biệt quan trọng. Gia chủ cần lựa chọn đơn vị uy tín, có kinh nghiệm thiết kế và thi công cầu thang kính để tính toán thiết kế các thông số an toàn, phù hợp với kiến trúc và không gian nhà ở.
Thuê đơn vị thi công cầu thang kính cần lưu ý đáp ứng các tiêu chuẩn:
Tư vấn thiết kế chuyên nghiệp về các tiêu chuẩn an toàn, thiết kế tiêu chuẩn về không gian và yếu tố phong thủy. Đơn vị cần lên phương án công nghệ cũng như bản vẽ kỹ thuật an toàn cung cấp cho khách hàng để nắm rõ thông tin hệ thống.
Đơn vị có cam kết về chất lượng hệ thống, thi công chuyên nghiệp cùng chính sách bảo hành bảo sau thi công chu đáo.
Đơn vị có trụ sở hoặc giấy phép kinh doanh chứng chỉ hành nghề trong thi công, thiết kế xây dựng.
Nhà ống là kiến trúc dễ mà khó trong việc thiết kế cầu thang. Bởi vậy, khách hàng cần lựa chọn đơn vị thi công uy tín, chuyên nghiệp trên thị trường. Yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế để chọn mẫu cầu thang kính đẹp, với báo giá ưu đãi.