Thiết kế cầu thang xương cá đẹp cho nhà

Cầu thang là bộ phận quan trọng trong thiết kế nhà ở hiện đại, ảnh hưởng lớn đến kiến trúc và giá trị thẩm mỹ của toàn bộ căn hộ. Các kiến trúc sư không ngừng thiết kế và sáng tạo ra các mẫu cầu thang đẹp cho không gian nhà ở. Cầu thang xương cá là mẫu thiết kế được nhiều gia đình lựa chọn cho không gian nội thất. Cách làm cầu thang xương cá như thế nào đẹp và ấn tượng? Dưới đây là nhận định và hướng dẫn thiết kế cầu thang xương cá đẹp cho không gian nhà đẹp.
Mục lục:
Đặc trưng của mẫu cầu thang xương cá
Tầm quan trọng của thiết kế cầu thang trong nhà ở
Đặc điểm mẫu cầu thang xương cá
Thiết kế mẫu cầu thang xương cá cho nhà ở hiện đại
Các mẫu cầu thang xương cá đẹp
Tiêu chuẩn thiết kế cầu thang xương cá đẹp
Thuê thợ thiết kế và thi công cầu thang đẹp ở đâu?

Đặc trưng của mẫu cầu thang xương cá
Tầm quan trọng của thiết kế cầu thang trong kiến trúc nhà ở
Căn nhà đối với người Việt có giá trị rất lớn, là bộ mặt của gia chủ và là nơi cư ngụ của các thành viên trong gia đình. Bởi vậy, tính thẩm mỹ, tiện nghi trong cấu trúc nhà ở rất được đánh giá cao. Cầu thang là một phần tạo nên cấu trúc, liên kết nhà ở, có thể coi là một bộ phận quan trọng mà gia chủ chú ý khi thiết kế gia công cho không gian, kiến trúc nội thất nhà ở.
Cầu thang không chỉ là phần kết nối các tầng trong cấu trúc nhà ở, mà còn là một yếu tố quan trọng tạo nên giá trị thẩm mỹ của căn hộ, nhà ở, biệt thự. Thiết kế mẫu cầu thang cần đáp ứng các tiêu chí về: an toàn, tiện ích không gian, tính thẩm mỹ và yếu tố phong thủy.


Đặc điểm mẫu cầu thang xương cá
Cầu thang xương cá là mẫu thiết kế phổ biến trong kiến trúc nhà ở hiện đại. Là mẫu cầu thang đặc biệt với kết cấu bằng khung thép theo chiều ngang hoặc dọc, đều được gọi là cầu thang xương cá.
Mẫu cầu thang đặc biệt mang đến giải pháp tối ưu về không gian cho các căn hộ có diện tích hẹp, không gian bậc cầu thang chật. Bởi thiết kế xương cá thanh mảnh và tùy thuộc thiết kế mà khung thép tạo nên hiệu ứng không gian phù hợp. Đặc điểm cầu thang tận dụng tối đa được ánh sáng và sự thông thoáng cho không gian các tầng.
Cầu thang xương cá được sử dụng phổ biến bởi mẫu thiết kế phù hợp với nhiều phong cách nội thất từ cổ điển đến hiện đại, sang trọng. Hệ thống được thiết kế nhiều cho nhà ở, biệt thự, showroom lớn, trung tâm thương mại…
Thiết kế mẫu cầu thang xương cá cho nhà ở hiện đại
Các mẫu cầu thang xương cá đẹp
Cầu thang xương cá với tính thẩm mỹ cao, phù hợp với nhiều phong cách nội thất càng được các gia chủ lựa chọn cho không gian nhà ở của gia đình. Mẫu cầu thang xương cá cũng vì thế mà được biến tấu cho phù hợp với không gian về chất liệu, thiết kế ấn tượng. Một số loại cầu thang xương cá được sử dụng nhiều trong kiến trúc nội thất nhà ở.
Cầu thang xương cá kính cường lực – kết cấu zic zac hoặc song song của khung thép liên kết với tay vịn cầu thang tạo nên liên kết chắc chắn cho kính cường lực.
Cầu thang xương cá dạng khung thép đơn – kết cấu từ thép hộp vuông hoặc chữ nhật với tay vịn.
Cầu thang xương cá dạng thanh bay – kết cấu yêu cầu tính kỹ thuật cao, có phương án gia cố khung thép chịu lực an toàn, thiết kế tính toán tùy theo bản rộng của bậc cầu thang.
Cầu thang xương cá dạng xoáy vòng – thiết kế tiết kiệm không gian nhà ở. Ưu điểm là tiết kiệm không gian nhưng cũng là nhược điểm cho dạng cầu thang này, bởi khá bất tiện trong quá trình sử dụng.
Tiêu chuẩn thiết kế cầu thang xương cá đẹp
Cầu thang xương cá được sử dụng phổ biến trong nhiều không gian, mẫu thiết kế và yêu cầu kỹ thuật cũng khác nhau. Nhưng trong quá trinh thiết kế và thi công cũng cần tuân thủ các tiêu chuẩn và nguyên tắc sau để cầu thang đẹp và an toàn
Cầu thang thiết kế xương cá có độ chắc chắn và tính toán an toàn theo cấu trúc cầu thang, theo bản rộng của các bậc để đảm bảo các liên kế khung thép xương cá an toàn trong quá trình sử dụng. Lựa chọn vật liệu là khung thép, kính cường lực có khả năng chiu lực hiệu quả, độ bề và tuổi thọ cao.
Mẫu cầu thang cần tính toán theo diện tích không gian và kiến trúc nội thất của nhà ở. Đảm bảo sự cân bằng và hài hòa cho không gian xung quanh.
Tiêu chuẩn về tính thoải mái và tiện ích cho người dùng. Di chuyển thoải mái cho cả người và đồ đạc khi lên xuống.
Thuê thợ thiết kế và thi công cầu thang xương cá ở đâu?
Cầu thang xương cá được tính toán, thiết kế dựa trên đặc trưng không gian nhà ở, yêu cầu kỹ thuật an toàn cho người sử dụng. Khách hàng khi thuê thợ cần lưu ý lựa  chọn địa chỉ thi công uy tín, có kinh nghiệm thi công cầu thang trên thị trường, đáp ứng được các yêu cầu sau:
Đơn vị thi công được khách hàng đánh giá cao, phản hồi tích cực về chất lượng cầu thang và dịch vụ hỗ trợ. Địa chỉ văn phòng đại diện cụ thể.
Đội ngũ thợ thiết kế chuyên nghiệp, tư vấn mẫu cầu thang phù hợp theo yêu cầu khách hàng, không gian nội thất. Lên phương án, tính toán thiết kế và báo giá cụ thể.
Đơn vị thi công có cam kết chất lượng và thi công đúng tiến độ. Cam kết chất lượng kỹ thuật cầu thang, bảo hành sau thi công.
Cầu thang xương cá các loại được lựa chọn là mẫu thiết kế phổ biến trong không gian nhà ở hiện đại hay biệt thự sang trọng. Mẫu cầu thang được đánh giá có tính thẩm mỹ và an toàn cao nhưng cần được tính tóa, thiết kế với chuyên môn và tay nghề vững. Bởi vậy, khách hàng cần cân nhắc đánh giá địa chỉ uy tín về thiết kế và thi công cầu thang xương cá, cầu thang kính các loại uy tín, an toàn và giá tốt.