Thi công cầu thang xương cá bằng sắt

Cầu thang là bộ phận quan trọng cấu thành lên không gian nhà, đóng vai trò liên kết tầng và sử dụng linh hoạt. Thiết kế mẫu cầu thang đẹp cho nhà ở không hề đơn giản. Đặc biệt với những không gian diện tích bị hạn chế, cầu thang cần được tính toán để cân bằng không gian và giá trị sử dụng lâu dài. Thi công cầu thang xương cá bằng sắt là lựa chọn được nhiều nhà thiết kế và gia chủ ưa chuộng cho diện tích nhà nhỏ. Dưới đây là đặc điểm mẫu cầu thang xương cá sắt tạo nên xu thế nội thất hấp dẫn được nhiều người lựa chọn.
Đặc điểm cầu thang xương cá bằng sắt
Cấu tạo và chất liệu cầu thang xương cá bằng sắt
Cầu thang xương cá – mẫu cầu thang không quá mới trong các kiến trúc nhà ở, thay thế dần cho cầu thang bê tông kém duyên và chiếm nhiều diện tích. Thiết kế thanh mảnh của vật liệu sắt và kiểu dáng các thanh sắt dài theo hình xương cá được cách điệu tạo nên khung cầu thang.
Cầu thang xương cá bằng sắt có thể được lắp đặt từ nhiều mối nối là các thanh sắt dọc hoặc ngang kéo dài, hàn liên kết tạo nên hình dạng cầu thang. Thiết kế cầu thang sắt theo từng mẫu, với nhiều trụ sắt liên kết với sàn được tính toán đáp ứng đủ khả năng chịu lực an toàn. Chất liệu sắt hộp với khả năng chịu lực được gia công và được phủ sơn tĩnh điện bề mặt chống chịu ăn mòn hiệu quả.
Giá trị tiện ích cầu thang xương cá bằng sắt
Cầu thang xương cá sắt là mẫu thiết kế tuyệt vời cho không gian nhà nhỏ hẹp. Bởi thiết kế thanh mảnh của các thanh sắt chịu lực không chiếm diện tích. Xương cá tạo hiệu ứng không gian, giúp không gian cầu thang như mở rộng ra, cảm giác thoáng đãng trong khi di chuyển. Cầu thang xương cá sắt giải quyết các vấn đề tay vịn cầu thang chiếm nhiều diện tích thi công.
Cầu thang xương cá bằng sắt với thiết kế tinh tế, phù hợp với phong cách nhà ở hiện đại và cổ điển, đơn giản hay phức tạp. Màu sắc, mẫu cầu thang biến tấu đa dạng đáp ứng tính thẩm mỹ cho không gian.
Cầu thang xương cá với ống sắt mạ kẽm, chịu lực liên kết chắc chắn tạo nên giá trị sử dụng lâu dài, an toàn cho người dùng trong quá trình di chuyển giữa các tầng.
Các mẫu cầu thang ương cá đẹp cho không gian nhà nhỏ
Gợi ý một số mẫu cầu thang xương cá đẹp
Cầu thang xương cá nói chung được ưa chuộng bởi thiết kế đẹp, phù hợp với nhiều phong cách, diện tích nhà ở. Thiết kế linh hoạt, thay đổi chất liệu cũng tạo nên mẫu cầu thang xương cá riêng:
Cầu thang xương cá bằng gỗ tự nhiên – mẫu cầu thang được ưa chuộng với độ bền, sự thân thiện cho không gian và giá trị thẩm mỹ lớn.
Cầu thang xương cá kính cường lực – mẫu cầu thang mới với vật liệu kính cường lực an toàn, tạo nên sự phá cách cho nhà ở, mang đến sự hiện đại trong từng thiết kế. Khá nhiều mẫu cầu thang kính cường lực xương cá để người dùng lựa chọn, việc vệ sinh cần được thực hiện thường xuyên để bảo vệ bề mặt kính.
Cầu thang xương cá inox – vật liệu inox sáng bóng, chi phí rẻ cũng là lựa chọn cho nhiều gia đình.
Cầu thang xương cá sắt – vật liệu sắt hộp mạ kẽm chịu lực được phủ sơn tĩnh điện bảo vệ.
Vì sao cầu thang xương cá bằng sắt được ưa chuộng hơn
Cau thang xuong ca bang sat được nhiều người lựa chọn cho không gian nhà ở. Bởi:
Thiết kế nhiều mẫu đa dạng sự lựa chọn cho gia đình, gia công thanh sắt hộp dễ dàng, theo các phong cách đơn giản hay cầu kỳ đề thuận tiện hơn so với các dòng vật liệu khác.
Thi công thiết kế nhanh chóng, thiết kế cầu thang an toàn cho không gian và người dùng trong quá trình sử dụng.
Giá thành cầu thang xương cá bằng sắt rẻ hơn so với vật liệu gỗ tự nhiên hay kính cường lực… trên cùng mét dài, vừa túi tiền của các gia đình.
Thi công cầu thang xương cá bằng sắt
Tiêu chuẩn thi công cầu thang xương cá bằng sắt
Thi công cầu thang xương cá bằng sắt cần tính toán đến các tiêu chuẩn an toàn chịu lực của sàn cầu thang hoặc khung tay vịn. Thanh sắt đỡ mặt bậc gỗ dầy tối thiểu 6mm – với các sàn cầu thang thiết kế tự do với vật liệu gỗ thì khung xương và mặt đỡ sẽ chịu toàn bộ lực tải trọng.
Tính toán số lượng trụ sắt hộp phù hợp với số bậc để đảm bảo an toàn với lực tì lên tay vịn và khung cầu thang.
Thiết kế cầu thang sắt cũng cần xem xét đến yếu tố phong thủy đẹp, lựa chọn màu sắc, số bậc cầu thang…
Báo giá cầu thang xương cá bằng sắt
Tùy theo mẫu thiết kế và vật liệu sắt sử dụng mà mức giá cầu thang xương cá sẽ có sự thay đổi. Các thiết kế cầu kỳ với vật liệu sắt cao cấp sẽ có báo giá cao hơn. Báo giá cầu thang sắt được thực hiện ngay khi đơn vị thiết kế lên phương án và khảo sát địa hình nhà ở. Giá cầu thang thường được tính theo mét dài cùng lựa chọn vật liệu.
Khách hàng – gia chủ cần lựa chọn đơn vị thi công uy tín để nhận được báo giá tốt và lựa chọn mẫu thiết kế cầu thang xương cá đẹp, phù hợp cho không gian nội thất.



Thuê thợ thi công cầu thang xương cá bằng sắt cho diện tích nhỏ, cần tính toán cân đối về tính thẩm mỹ, giá trị an toàn và tài chính. Yêu cầu đơn vị thi công lên phương án, báo giá cụ thể. Gia chủ có thể tham khảo giá tại một vài đơn vị cầu thang kính uy tín trên thị trường để nhận định báo giá tốt nhất. Chú ý đến chính sách bảo hành, cam kết chất lượng mà các đơn vị thi công mang lại.