Thi công mẫu cầu thang xoắn inox cho nhà nhỏ

Cầu thang nhà ở là điểm nút giao thông, liên kế tầng, xây dựng khối kiến trúc nhà ở và các yếu tố an toàn kỹ thuật. Nhiều mẫu cầu thang ra đời, cải tiến về chất liệu và kiểu dáng đáp ứng yêu cầu không gian và tính thẩm mỹ. Với không gian nhà ở nhỏ hẹp, mẫu cầu thang xoắn inox là lựa chọn hàng đầu được nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng cho không gian. Thi công cầu thang xoăn inox cho nhà diện tích nhỏ cần lưu ý những tiêu chuẩn gì? Thuê thợ ở đâu uy tín giá tốt?





Đặc trưng cầu thang xoắn inox phù hợp với diện tích nhà nhỏ

Đặc trưng kỹ thuật cầu thang xoắn inox


Chúng ta đã quá quen thuộc với các mẫu cầu thang truyền thống hình chữ L, thiết kế vuông vức trong không gian nội thất nhà ở. Mẫu cầu thang xoắn – cầu thang xoáy mới mang đến sự phá cách cho không gian, với đặc trưng thiết kế riêng. Cầu thang xoắn chiếm rất ít diện tích trong không gian sống, với ưu điểm vượt trội tạo sự thông thoáng phù hợp với nhà diện tích nhỏ hoặc không cân xứng. Cầu thang xoắn thường tạo độ sâu, tinh tế, thu hút người nhìn bởi ấn tượng mạnh với cấu trúc cầu thang.


Cầu thang xoắn với chất liệu inox sáng bóng tạo sự sang trọng cho không gian. Thiết kế cầu thang xương cá xoắn ốc, tối ưu không gian thông thoáng, cầu thang diện tích nhỏ nhưng không tạo cảm giác trật hẹp cho người dùng. Lan can được biến tấu với nhiều dạng khác nhau phù hợp với không gian.


Cầu thang xoắn inox chất liệu hoàn toàn mới: thanh sắt nhỏ, inox, sàn gỗ… thay thế hoàn toàn cho vật liệu bê tong truyền thống khô cứng, chiếm diện tích. Mẫu cầu thang xoắn ốc được thiết kế nhiều không chỉ cho nhà diên tích nhỏ mà còn cho các khu vực: văn phòng hiện đại, biệt thự cao cấp, nhà vườn, thiết kế cầu thang ngoài nhà…

Mẫu cầu thang xoắn inox đẹp cho nhà nhỏ


Cầu thang xoắn inox phù hợp cho nhà ở hiện đại có diện tích nhỏ hẹp, với nhiều phong cách khác nhau: sang trọng hiện đại hay cổ điển, trầm ấm. Các mẫu cầu thang được biến tấu với chất liệu và kiểu dáng khác nhau. Gia chủ có thể lựa chọn mẫu cầu thang xoắn inox đẹp với:


Cầu thang xoắn hoàn toàn với chất liệu inox – thiết kế xương cá hoặc họa tiết tùy đặc trưng không gian và sở thích.


Cầu thang xoắn inox với chất liệu gỗ - tay vịn và sàn cầu thang – tạo nên sự thân thiện cho không gian nội thất.


Cầu thang với thiết kế thanh dọc hoặc ngang tạo hiệu ứng không gian cho khu vực lắp đặt. 

Tiêu chuẩn thi công cầu thang xoắn cho nhà ở nhỏ

Tiêu chuẩn an toàn khi thi công cầu thang xoắn inox


Cầu thang xoắn inox thường được thi công tại các khu vực có góc cạnh, diện tích nhỏ, khôn liên kết với tường như các mẫu cầu thang truyền thống nên cần tính toán hệ số an toàn. Do đặc trưng cầu thang cánh xoắn ốc quanh trục nên cần tính khả năng chịu tải của mặt sàn, lan can cầu thang trong quá trình di chuyển.


Tính toán độ dốc an toàn, chiều cao bậc cầu thang so với độ cao chênh lệch giữa 2 tầng, đảm bảo cho di chuyển an toàn, đặc biệt với trẻ nhỏ và người già. Kích thước sàn cầu thang đủ lớn, không gây hiệu ứng tầm nhìn hoặc quá nhỏ khiến việc di chuyển khó khăn.


Lưu ý khi thi công cầu thang xoắn cho nhà nhỏ


Thi công cầu thang xoắn không chỉ chú ý đến tiêu chuẩn an toàn mà còn sự hài hòa với không gian nội thất. Lưu ý đến các yếu tố:


Yếu tố phong thủy cho không gian nhà ở, màu sắc cầu thang, số bậc cầu thang, hướng cầu thang… hợp mệnh gia chủ.


Yếu tố thẩm mỹ phối hợp hài hòa với tổng thể, cân đối về ánh sáng, màu sắc và phong cách. Phối kết hợp vật liệu phù hợp, thân thiện với không gian và người dùng.
Tiêu chuẩn thuê thợ thi công cầu thang xoắn inox


Thiết kế cầu thang xoắn với yêu cầu kỹ thuật cao đảm bảo hệ số an toàn cho không gian nội thất và người dùng trong quá trình sử dụng. Đơn vị thi công cần có chuyên môn kỹ thuật và kinh nghiệm cao, tư vấn được mẫu thiết kế đẹp và đáp ứng được chất lượng cầu thang trong quá trình sử dụng. Người dùng có thể thuê đơn vị thi công cầu thang xoắn inox dựa trên các tiêu chuẩn sau:


Quy trình làm việc chuyên nghiệp: khảo sát địa hình, tư vấn mẫu cầu thang xoắn inox đẹp, phù hợp cho không gian… dựa trên yêu cầu gia chủ, yếu tố phong thủy, các tiêu chuẩn an toàn xây dựng.


Báo giá cụ thể cho gia chủ trong hợp đồng và phương án xây dựng. Chú ý nguyên vật liệu chính hãng, chất lượng tốt cho thi công an toàn.


Cam kết chất lượng sau thi công, bảo hành dài hạn các chính sách hỗ trợ kỹ thuật khi cầu thang gặp sự cố.


Khách hàng nên tham khảo tại các địa chỉ được khách hàng phản hồi tích cực, có địa chỉ và trụ sở làm việc rõ ràng. Tham khảo 1 vài đơn vị uy tín, so sánh giá và chất lượng dịch vụ đi kèm.


Các mẫu cầu thang hiện nay đa dạng về thiết kế, kiểu dáng và chất liệu… đáp ứng yêu cầu cao về tính thẩm mỹ và các phong cách nhà ở đẹp, hiện đại. Thiết kế cầu thang xoắn inox mang đến giá trị không gian, thẩm mỹ đẹp và an toàn cho người dùng. Thi công cầu thang xoắn inox đẹp cho nhà nhỏ đáp ứng các tiêu chí an toàn cần lựa chọn đơn vị thi công có kinh nghiệm và đảm bảo yếu tố kỹ thuật. Chia sẻ trên đây sẽ giúp người dùng nhận diện và chọn mẫu cầu thang ưng ý và đơn vị thi công chuyên nghiệp, giá tốt.