Tiêu chuẩn thiết kế lan can kính ban công cần biết

Lan can kính các loại được ứng dụng nhiều trong thiết kế nội thất, mang đến giá trị thẩm mỹ cao, giá trị sử dụng lâu dài cho không gian nhà ở. Ban công với thiết kế lan can kính ấn tượng tạo nên sự phá cách cho ban công, càng được nhiều gia đình lựa chọn. Các mẫu lan can kính được ứng dụng phổ biến nhưng những tiêu chuẩn cơ bản đảm bảo an toàn thì không nhiều người nắm rõ để thi công hiệu quả. Dưới đây là những tiêu chuẩn thiết kế lan can kính ban công an toàn mà gia chủ cần nắm rõ.

Tiêu chuẩn lan can kính an toàn cần biết khi thi công

Lan can kính ban công với 3 bộ phận cấu thành cơ bản: kính cường lực – trụ lan can – phụ kiện lan can kính. Tùy mẫu thiết kế mà các dòng lan can sẽ lược bỏ bớt phụ kiện hoặc sử dụng phụ kiện thay thế. Nhưng yếu tố an toàn vẫn được đặt lên hàng đầu, với những tiêu chuẩn lan can kính ban công mà người dùng cần lưu ý:
Chiều cao lan can đủ lớn để trẻ em dưới 6 tuổi không thể trèo qua, chiều cao tối thiểu 0.9 m. Thiết kế lan can ban công kính không có cấu tạo dễ trèo.
Kích thước khe hở lan can không quá 100 mm, tránh đút lọt các vật dụng đồ chơi của trẻ.
Lan can kính cần được tính toán tải trọng an toàn để tính toán lực va đập, tì lên tay vịn và kính cường lực.
Tiêu chuẩn tương đối giữa độ dày kính cường lực và trụ cầu thang đảm bảo an toàn, độ bền và khả năng chịu được tải trọng của trụ cầu thang.
Tiêu chuẩn kỹ thuật  sẽ được tư vấn bởi chuyên gia thiết kế lan can kính chuyên nghiệp. Gia đình cần tham khảo các tiêu chuẩn an toàn để đánh giá chất lượng đơn vị khi thi công hệ thống kính.


Các mẫu lan can kính đẹp cho ban công nhà hiện đại

Lan can kính ban công đẹp cho nhà hiện đại được phát triển đa dạng nhiều kiểu dáng. Tùy thuộc vào không gian, diện tích ban công, kiến trúc mặt tiền nhà ở, vị trí ban công mà người dùng chọn mẫu thiết kế phù hợp. Một số mẫu lan can kính đẹp mà gia đình có thể tham khảo:
Lan can kính trụ ngắn, trụ dài, trụ lững hoặc ngậm âm sàn.
Lan can kính tay vịn inox hay tay vịn gỗ, tay vịn thẳng hay tay vịn bên.
Lan can kính ban công lững kết hợp.
Do nhu cầu thị trường hiện nay khá lớn về việc thiết kế ban công đẹp, các mẫu lan can kính được thiết kế ngày càng đa dạng hơn. Tiêu chuẩn an toàn là yếu tố không thể bỏ qua khi thi công thiết kế các mẫu lan can kính hiện đại. Gia đình cần lưu ý việc thuê đơn vị thiết kế, yêu cầu thiết kế thi công và dựa trên các yếu tố an toàn để đánh giá chất lượng.