Kinh nghiệm chọn mẫu trụ cầu thang đẹp cho nhà ở

Thiết kế nhà ở, kiến trúc nội thất cần có sự thoải mái, sự phối hợp hài hòa của các kết cấu không làm ảnh hưởng đến tổng thể căn hộ. Cầu thang – kết cấu quan trọng, ảnh hưởng lớn đến kiến trúc nhà, việc lựa chọn thiết kế cầu thang, mẫu trụ cầu thang đẹp cho nhà ở cần được lưu ý. Hiện nay, cầu thang kính đặc biệt được ưa chuộng, mẫu trụ cầu thang cũng vì thế mà được cải tiến mang đến nhiều sự lựa chọn và phối hợp hài hòa với phong cách cầu thang đặc biệt này. Chia sẻ dưới đây sẽ giúp người dùng chọn được mẫu trụ cầu thang phù hợp cho cầu thang kính.


Vì sao cầu thang kính cường lực được ưa chuộng?

Kết cấu cầu thang kính cường lực

Cầu thang kính cường lực là mẫu nội thất mới, có tính khả dụng cao được nhiều gia đình lựa chọn cho thiết kế nhà ở hiện đại. Cấu tạo cầu thang kính cường lực đơn giản, linh hoạt theo từng mẫu nhưng nhìn chung sẽ bao gồm:

- Kính cường lực cao cấp được gia nhiệt và sản xuất trên dây truyền công nghệ đặc biệt tạo nên tính ứng dụng riêng của mẫu cầu thang kính.

- Trụ cầu thang liên kết kính, lan can và sàn cầu thang tạo nên sự chắc chắn trong thiết kế. Một vài mẫu thiết kế không có trụ. Trụ cầu thang còn phân loại thành nhiều mẫu, trụ lớn tại đầu cầu thang sẽ là điểm nhấn ấn tượng cho thiết kế.

- Tay vịn cầu thang – điểm tựa và tạo xương sống liên kết an toàn cho cầu thang.

- Phụ kiện cầu thang, liên kết và đảm bảo an toàn cho hệ thống.

Ưu – nhược điểm của cầu thang kính cường lực

Cầu thang kính cường lực được nhiều gia chủ yêu thích lựa chọn sử dụng cho kiến trúc nhà ở hay biệt thự sang trọng. Bởi tính linh hoạt cũng như giá trị thẩ, mỹ cao. Các mẫu cầu thang kính cường lực cũng có những ưu nhược điểm riêng mà gia chủ cần nắm rõ để lựa chọn thiết kế phù hợp.

Ưu điểm:

- Kính cường lực mang đến giá trị nội thất lớn, tính thẩm mỹ cao, tạo sự phá cách cho không gian nhà ở hiện đại. Kính trong suốt tạo hiệu ứng ánh sáng, mở rộng không gian, tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi, đặc biệt phù hợp với không gian nhỏ hẹp. Mang đến giá trị liên kết tầng cao.
Cầu thang kính cường lực đẹp thiết kế linh hoạt các phong cách khác nhau phù hợp với nhiều phong cách nội thất: hiện đại trẻ trung hay cổ điển, tinh tế.
- Kính cường lực được sản xuất theo quy chuẩn, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng: chịu lực va đập tốt, cách nhiệt, cách âm tốt, chống thấm… trường hợp kính bị vỡ cũng không gây sát thương lớn cho người dùng.

Nhược điểm:

Kính cường lực sử dụng trong môi trường thời tiết Việt Nam cần được vệ sinh làm sạch thường xuyên, chống bụi bẩn, nấm mốc, thời tiết ẩm nồm… làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và tuổi thọ cầu thang kính.

Mẫu trụ đẹp cho cầu thang kính cường lực

Vai trò của trụ cầu thang trong thiết kế

Trụ cầu thang là bộ phận quan trọng để liên kết kính, lan can và sàn cầu thang. Tạo nên hệ thống xương cá hay định hình kết cấu cầu thang chắc chắn, an toàn, đảm bảo cân bằng kính, là điểm tựa để kính không bị rơi vỡ hay hư hỏng trong quá trình sử dụng.
Trụ cầu thang mang đến sự khác biệt trong các thiết kế. Là phần quan trọng tạo nên tính thẩm mỹ, điểm nhấn cho mẫu cầu thang kính đơn giản. Đặc biệt lựa chọn trụ lớn sẽ gây ấn tượng mạnh trong thiết kế cầu thang kính.

Tổng hợp các mẫu trụ cầu thang cho cầu thang kính

Với cầu thang kính cường lực, kính trong suốt, không màu sẽ đơn điệu nếu không được phối kết hợp với thiết kế trụ bắt mắt hoặc phong cách thiết kế riêng. Có niều mẫu trụ cầu thang đẹp cho người dùng lựa chọn.

- Với các trụ liên kết dọc cầu thang có: trụ ngắn, trụ dài và trụ lững. Chất liệu chủ yếu từ: inox, gỗ tự nhiên, thép mạ kẽm phun sơn tĩnh điện.

- Với trụ lớn – thiết kế đặc biệt hơn với trụ vuông, trụ tròn, họa tiết hoa văn thiết kế đa dạng. Thường được sản xuất với chất liệu gỗ tự nhiên được chạm khắc và inox không rỉ sáng bóng/ phun sơn tĩnh điện.

Tiêu chí chọn tụ cầu thang đẹp cho lan can kính cường lực

Lựa chọn mẫu trụ cầu thang khá quan trọng, các gia đình cần lưu ý đến các tiêu chí sau để lựa chọn phù hợp:

- Tiêu chí an toàn: kích thước và chiều cao trụ đảm bảo liên kết chắc chắn, tạo khung vững chắc cho kính cường lực liên kết.

- Tiêu trí thẩm mỹ: lựa chọn mẫu trụ với chất liệu gõ hoặc inox tạo cảm giác thân thiện với không gian, phối hợp hài hòa với nội thất xung quanh. Đặc biệt với trụ lớn, người dùng xem xét đến yếu tố phong thủy, chọn trụ tròn hay trụ vuông, thiết kế đơn giản hay cầu kỳ để là điểm nhấn ghi điểm đầu tiên.

- Tiêu chí về giá thành – tùy theo điều kiện tài chính mà gia chủ chọn trụ với vật liệu và kích thước phù hợp.

Lưu ý thiết kế cầu thang kính cường lực cho nhà hiện đại

Thiết kế cầu thang kính cường lực đơn giản, kết cấu không quá cầu kỳ nhưng cần kỹ thuật và tính toán các hệ số số an toàn chính xác, lựa chọn vật liệu, phụ kiện phù hợp. Khi thi công thiết kế cầu thang kính cường lực cần lưu ý:

- Chất lượng kính cường lực – độ dày tối thiểu 4mm, kính chính hãng, chịu lực tốt.
- Chiều cao cầu thang an toàn khi sử dụng, từ 0.9 – 1.1 m đặc biệt an toàn với trẻ nhỏ.
- Phụ kiện cầu thang chính hãng, phối hợp với nội thất hài hòa, tự nhiên, không phá vỡ bố cục không gian.

Trụ cầu thang là bộ phận quan trọng tạo nên sự chắc chắn của hệ thống, ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ của toàn bộ thiết kế cầu thang và căn hộ. Lựa chọn mẫu trụ đẹp tạo nên ấn tượng tốt và điểm nhấn giá trị cho cầu thang. Gia chủ nên tham khảo tư vấn bởi kỹ thuật viên hoặc kiến trúc sư chuyên nghiệp để được hỗ trợ lựa chọn mẫu trụ cầu thang đẹp.