Mẫu trụ cầu thang gỗ đẹp cho phong cách nhà biệt thự

Cầu thang trong thiết kế nhà ở được quan tâm đặc biệt bởi chúng chiếm vị trí đặc biệt quan trọng trong không gian nội thất. Vị trí cầu thang còn ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở và đóng vai trò liên kết tầng trong quá trình di chuyển. Thiết kế cầu thang quan trọng, các mẫu trụ cầu thang đẹp sẽ mang đến giá trị thẩm mỹ cao cho tổng thể không gian. Chất liệu gỗ luôn được ưa chuộng trong thiết kế nội thất của các gia đình Việt. Với phong cách nhà biệt thự nên chọn mẫu trụ cầu thang gỗ như thế nào? Nhận định dưới đây sẽ là tham khảo hữu ích cho các gia chủ.





Mục lục


Ưu điểm của trụ cầu thang gỗ được ưa chuộng


Đặc điểm trụ gỗ cầu thang được ưa chuộng


So sánh trụ gỗ cầu thang với các vật liệu nội thất khác


Kết hợp trụ gỗ với các phong cách cầu thang khác nhau


Tiêu chí chọn trụ gỗ đẹp cho nhà biệt thự


Trụ gỗ phù hợp với kiểu cầu thang nào?


Kinh nghiệm nhận diện trụ cầu thang gỗ chất lượng
Ưu điểm của trụ gỗ cầu thang được ưa chuộng
Đặc điểm trụ gỗ cầu thang được ưa chuộng

Trụ cầu thang là phần quan trọng tạo nên kết cấu vững chắc của cầu thang, tính thẩm mỹ. Hệ thống trụ bao gồm các trụ liên kết nhỏ và trụ cái hình thành phần xương sống cho toàn bộ cấu trúc cầu thang. Với sự cải tiến của vật liệu nội thất, trụ cầu thang cũng đa dạng hơn nhiều sự lựa chọn: inox, sắt mạ kẽm phun sơn tĩnh điện, thiết kế không trụ… Nhưng mẫu trụ gỗ vẫn được nhiều người ưa chuộng đặc biệt. Bởi:


Trụ gỗ mang đế sự thân thiện cho không gian nhà ở. Gỗ tự nhiên tạo cảm giác an toàn, hợp phong thủy theo quan niệm của người Việt.


Trụ gỗ được chạm khắc tinh tế, mang đến sự sang trọng cho không gian, đặc biệt với thiết kế biệt thự yêu cầu tính thẩm mỹ cao thì vật liệu gỗ vẫn là ưu tiên hàng đầu. Vật liệu gỗ dễ dàng phối hợp với các phong cách nội thất, vật trong nhà. Đặc biệt trụ cái bằng gỗ là điểm nhấn ấn tượng cho nhiều mẫu cầu thang.


Trụ gỗ có độ bền và tuổi thọ cao, mang đến giá trị sử dụng lâu dài cho không gian nhà ở. Thiết kế trụ gỗ chắc chắn, tạo cảm giác an toàn khi sử dụng và kết cấu cầu thang vững chắc.

Vật liệu gỗ đa dạng: gỗ lim, gỗ sồi, gỗ trầm hương, gỗ nghiến… giá thành khác nhau tùy điều kiện tài chính của các gia đình.
So sánh trụ gỗ cầu thang với các vật liệu nội thất khác

Trụ gỗ và các vật liệu nội thất như: inox, sắt mạ kẽm phun sơn tĩnh điện mang đến những đặc trưng khác nhau cho thiết kế cầu thang.


Trụ gỗ mang đến tính thẩm mỹ cao, độ bền và tuổi thọ lớn, chạm khắc tinh tế theo quan niệm nội thất của người Việt. Giá thành trụ gỗ cao nhất trong các vật liệu nội thất thiết kế cầu thang hiện nay.


Trụ inox, sắt mạ kẽm phun sơn tĩnh điện – đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng nhờ công nghệ gia công mới, độ bền và tuổi thọ sản phẩm không cao như trụ gỗ. Không mang lại cảm giác thiên nhiên trong không gian sống đô thị hiện đại, nhưng đa dạng lựa chọn màu sắc và phong cách nội thất. Giá thành trụ inox, trụ sắt cũng rẻ hơn nhiều so với trụ gỗ tự nhiên.
Kết hợp trụ gỗ với các phong cách cầu thang khác nhau
Tiêu chí chọn trụ gỗ đẹp cho nhà biệt thự

Trụ gỗ mang đến sự sang trọng và sự tinh tế cho thiết kế nhà biệt thự. Nhiều mẫu trụ gỗ đẹp cho gia chủ lựa chọn. Nhưng người dùng cần lưu ý lựa chọn trụ cầu thang đáp ứng các tiêu chí sau:


Kích thước trụ cái cân xứng với diện tích cầu thang, màu sắc phối hợp hài hòa với nội thất xung quanh.


Thiết kế trụ gỗ vuông hoặc tròn, cầu kỳ hay đơn giản nhưng cần thể hiện được sự tinh tế, chạm khắc tinh sảo, với đường nét mềm mại.


Chọn trụ gỗ cho các mẫu cầu thang sắt, cầu thang kính cường lực cần phối hợp hài hòa với phụ kiện nội thất.


Có thể xem xét đến yếu tố phong thủy khi lựa chọn trụ gỗ, phù hợp với tuổi gia chủ: chất liệu gỗ, thiết kế vuông tròn, họa tiết…


Giá thành cũng là yếu tố mà người mua cần xem xét đến, cân đối với chi phí tài chính. Giá trụ gỗ phụ thuộc vào: chất liệu gỗ, thiết kế họa tiết, kích thước và tùy từng đơn vị phân phối.
Trụ gỗ phù hợp với kiểu cầu thang nào?

Trụ gỗ cầu thang được đánh giá khá cao về tính khả dụng khi kết hợp được với nhiều mẫu cầu thang khác nhau, theo các phong cách hiện đại hay cổ điển.


Trụ gỗ cho cầu thang kính cường lực


Trụ gỗ trong thiết kế cầu thang gỗ


Trụ gỗ thiết kế cầu thang sắt
Kinh ngiệm nhận diện trụ cầu thang gỗ chất lượng

Các mẫu trụ gỗ cầu thang rất được ưa chuộng trên thị tường, thiết kế đa dạng, nhiều phong cách khác nhau. Nhưng việc lựa chọn trụ gỗ lại phát sinh khá nhiều vấn đề về chất lượng, do giá thành trụ cao nên người dùng cần nhận diện rõ ràng đặc trưng, chất liệu hỗ để đảm bảo sản phẩm thực sự chất lượng với chi phí bỏ ra.


Chọn lựa chọn chất liệu gỗ tự nhiên, có vân gỗ tự nhiên, không bị mối mọt, nứt vỡ trên thân trụ, không bị gia cố lại… đảm bảo gỗ nguyên khối.


Nên chọn mẫu trụ gỗ mới chạm khắc, chưa sơn phủ để đảm bảo chất lượng gỗ tự nhiên, sau đó sơn phủ theo yêu cầu thiết kế của gia đình.


Không nên chọn mua gỗ vào mùa ẩm nồm, bởi trụ gỗ có nguy cơ ngấm nước, gây mối mọt, nứt vỡ khi nhiệt độ mùa hè tăng lên. Nên trực tiếp tới xưởng gia công, chạm khắc và lựa chọn chất liệu và chạm khắc đảm bảo sản phẩm ưng ý.



Vật liệu gỗ trong thiết kế nội thất luôn mang đến giá trị thẩm mỹ cao cho các phong cách nhà ở hiện đại hay truyền thống. Trụ cầu thang vật liệu gỗ sẽ mang đến không gian nội thất ấn tượng, với nhiều mẫu thiết kế khác nhau. Chọn mua trụ cầu thang gỗ đẹp tại các đơn vị uy tín để đảm bảo chất lượng tốt, độ bền cao và thiết kế ưng ý nhất.